Thực hiện kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn năm học 2025 – 2026, chiều ngày 08/8/2025, Trường Tiểu học Linh Đàm đã tổ chức buổi tập huấn chuyên môn với nội dung đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ban hành ngày 04/9/2020. Thông tư này quy định cụ thể về việc đánh giá học sinh tiểu học, nhằm đảm bảo quá trình đánh giá toàn diện, khách quan và phù hợp với yêu cầu đổi mới giáo dục.
Mở đầu buổi tập huấn, đồng chí Lê Thị Kim Ngọc - GVCN lớp 5A1, đại diện giáo viên nhà trường đã nêu bật những điểm cốt lõi trong việc đánh giá học sinh tiểu học hiện nay, nhấn mạnh yêu cầu phân biệt rõ giữa đánh giá kiến thức, kỹ năng với đánh giá phẩm chất, năng lực, tránh tình trạng lẫn lộn giữa các nội dung khi nhận xét học sinh. Các ví dụ cụ thể về cách nhận xét từng môn học, từng khối lớp đã được đưa ra, giúp giáo viên nắm bắt rõ hơn cách ghi nhận xét đúng theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực.
Giáo viên trường Tiểu học Linh Đàm tích chia sẻ, thảo luận trong buổi
tập huấn bồi dưỡng chuyên môn: Đánh giá học sinh theo Thông tư 27
Điểm nổi bật của buổi tập huấn là sự tham gia tích cực, chủ động của các giáo viên trong toàn trường. Giáo viên các khối từ Khối 1 đến Khối 5 lần lượt trình bày các ví dụ minh họa cụ thể về cách đánh giá học sinh theo từng môn học và theo từng giai đoạn (Giữa kỳ I, Cuối kỳ I, Giữa kỳ II, Cuối năm ), đồng thời chia sẻ những vướng mắc thực tế gặp phải trong quá trình đánh giá, từ đó cùng nhau thảo luận, tháo gỡ.
Buổi tập huấn diễn ra trong không khí cởi mở, dân chủ và mang tính chuyên môn cao. Các ý kiến trao đổi, góp ý đều bám sát thực tiễn, góp phần làm rõ các nội dung quan trọng trong công tác đánh giá học sinh. Qua đó, mỗi giáo viên đều được củng cố thêm kiến thức, thống nhất cách hiểu, cách làm nhằm nâng cao chất lượng dạy học và đánh giá trong năm học mới 2025 - 2026.
Buổi tập huấn không chỉ giúp giáo viên toàn trường nắm vững cách vận dụng Thông tư 27 vào thực tiễn giảng dạy, mà còn khẳng định tinh thần đổi mới, chủ động, chuyên nghiệp của đội ngũ giáo viên trường Tiểu học Linh Đàm trong hành trình giáo dục lấy học sinh làm trung tâm./.