Việc triển khai mô hình Đại lý Dịch vụ công trực tuyến nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong tiếp cận, thực hiện thủ tục hành chính, đặc biệt là đối tượng người cao tuổi, người yếu thế hoặc không có điều kiện sử dụng thiết bị công nghệ.
Tại các đại lý, người dân được hỗ trợ miễn phí trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Các thủ tục thuộc các lĩnh vực như: cư trú, hộ tịch, bảo hiểm xã hội, y tế, giáo dục, lao động, thương binh và xã hội... đều được bố trí cán bộ hướng dẫn, hỗ trợ từng bước, đảm bảo nhanh chóng, đúng quy định.
Đáng chú ý, danh mục thủ tục hành chính có phân định rõ “Cấp độ trực tuyến” của từng thủ tục, thể hiện việc quy trình giải quyết đã được số hóa ở mức độ một phần hoặc toàn trình. Đây là cơ sở quan trọng để người dân lựa chọn hình thức thực hiện phù hợp, đồng thời góp phần thúc đẩy việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến ngày càng phổ biến và hiệu quả.
Chi tiết Danh mục đầy đủ 50 thủ tục hành chính thực hiện tại Đại lý Dịch vụ công trực tuyến như sau:
Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc hoặc cần hỗ trợ thêm thông tin, đề nghị người dân liên hệ Tổng đài 1022 (nhánh số 7) để được tư vấn và hướng dẫn kịp thời.
Việc đưa thủ tục hành chính đến gần hơn với người dân thông qua mô hình đại lý dịch vụ công không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả phục vụ mà còn thúc đẩy quá trình xây dựng chính quyền số, xã hội số, hướng tới nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp và thân thiện.