Ngày 1/7 là một dấu mốc lịch sử của cả nước khi vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Tại Thủ đô Hà Nội, lượng người dân đến làm thủ tục hành chính tăng bất thường, cán bộ một số phường, xã căng mình phục vụ. Tại trụ sở Đảng uỷ - HĐND – UBND phường Hoàng Liệt mới (Số 5, phố Linh Đường, phường Hoàng Liệt, TP. Hà Nội), lượng người dân đến làm các thủ tục hành chính ở mức bình thường.
Tới thực hiện thủ tục khai sinh cho con gái, anh Bùi Ngọc Thạch (SN 1984) cho biết, do phường chuyển trụ sở ra chỗ mới, nên anh Thạch cũng phải đi tìm vì chưa nắm được thông tin. "Tôi khá bất ngờ, từ lúc tôi ra đăng ký làm thủ tục cho tới khi lấy được giấy tờ chỉ khoảng 7 - 10 phút thôi. Tôi thấy, dù ngày đầu phường vận hành sau sáp nhập, nhưng mọi việc đều ổn, nhanh chóng, cán bộ phường nhiệt tình hỗ trợ", anh Thạch cho hay.
Em Vũ Việt Anh (SN 2005) cho biết, vừa được bố mẹ mua xe máy điện mới nên mang giấy tờ ra phường làm đăng ký. Tuy nhiên, khi ra phường em mới biết lĩnh vực đăng ký xe thuộc thẩm quyền của công an phường. "Sau khi giải thích, các anh chị tại phường cũng hướng dẫn em ra công an phường để làm thủ tục. Em thấy hài lòng, vì được hướng dẫn chi tiết, tận tình", em Việt Anh nói.
Trong 02 ngày vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, không khí làm việc diễn ra nghiêm túc, nền nếp, cán bộ niềm nở, nhiệt tình, người dân rất hài lòng, thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp tới liên hệ công tác và đánh giá cao sự tận tình của cán bộ tiếp nhận hồ sơ.
Trước khi thực hiện việc sáp nhập, phường Hoàng Liệt thuộc quận Hoàng Mai, là đơn vị hành chính có lượng nhân khẩu nhiều nhất Thủ đô với gần 96.000 dân. Sau sáp nhập, phường này giảm xuống còn gần 56.000 dân. Một cán bộ phường cho biết, lượng người dân đến làm các thủ tục hành chính không quá đông. Mọi việc diễn ra thuận lợi, trơn tru, người dân được tiếp đón tận tình, hướng dẫn theo đúng quy định của pháp luật./.